Coleg Sir Benfro, Merlins Bridge, Hwlffordd, Sir Benfro, SA61 1SZ

Blog

Ail-ysgrifennu’r Cod: Merched mewn Technoleg

Female computing learners in classroom

Mae dysgwyr benywaidd yn ailysgrifennu’r naratif o dechnoleg sy’n cael ei ddominyddu gan ddynion ac mae data’r Coleg yn dangos bod nifer y menywod sy’n astudio Cyfrifiadura ar gynnydd.

Mae menywod wedi bod yn rhan o ddatblygiadau arloesol â llaw, mecanyddol, electronig a digidol drwy gydol llinell amser hanesyddol technoleg gyfrifiadurol.

I ddathlu cyflawniadau menywod o fewn technoleg, mae dysgwyr Cyfrifiadura Coleg Sir Benfro yn rhannu eu profiadau personol yn astudio Cyfrifiadura ac yn tynnu sylw at ffigurau benywaidd allweddol ysbrydoledig o fewn y diwydiant i annog menywod eraill i ymuno â’r maes hwn.

Diploma Estynedig Lefel 3 mewn TG, rhannodd Kara Thomas: “Gwraig sy’n fy ysbrydoli yw Hedy Lamarr. Fe wnaeth hi system sydd â’r gallu i donnau radio neidio ar amleddau gwahanol.

“Defnyddiwyd y dechnoleg hon i helpu yn Argyfwng Taflegrau Ciwba yn 1962 ac roedd yn gam pwysig yn natblygiad Wi-Fi.

“Mae hi’n fy ysbrydoli wrth iddi gyfrannu at greu Wi-Fi sy’n rhan enfawr o’n bywydau bob dydd heddiw.”

Mae canfyddiadau diweddar o arolwg WeAreTechWomen (2021) yn amlygu bod 76% o’r ymatebwyr benywaidd yn pwysleisio pwysigrwydd ‘diwylliant gwaith sy’n gynhwysol, yn barchus ac yn groesawgar i bobl sy’n wahanol i’r rhan fwyaf o’r grŵp.’ Hefyd, mae 83% yn yn credu bod cael ‘amgylchedd cefnogol hefyd yn hanfodol’ i weithio o fewn y maes.

Dysgwr Diploma Estynedig Lefel 3 mewn TG, rhannodd Sophie Lewis ei phrofiad o astudio’r cwrs Cyfrifiadura: “O fewn y dosbarth hwn o 24, dim ond pum myfyriwr benywaidd oedd, felly roeddwn i’n nerfus i ddechrau. Roedd y gefnogaeth a gefais gan Goleg Sir Benfro ynghylch fy addysg a fy lles wedi fy synnu; Rwy’n dal i ddod o hyd i unrhyw beth na fyddent yn fy helpu ag ef. Felly, hyd yn oed ar ddiwrnodau garw pan oeddwn yn cael trafferth naill ai gyda darn o waith, neu ddim ond yn teimlo’n isel, gwnaeth tiwtoriaid a chyd-ddisgyblion y broses gyfan yn amgylchedd diogel lle gallwn fod yn agored am fy mrwydrau ac yn y pen draw, yn well fy hun.

“Yng ngoleuni Diwrnod Rhyngwladol y Menywod, hoffwn fynegi pa mor bwysig yw hi bod menywod ym mhobman yn cael y cyfle i astudio beth bynnag a ble bynnag y dymunant.”

Dywedodd Sarah Williams, Darlithydd Peirianneg a Chyfrifiadureg yn y Coleg: “Mae’r rhaniad amlwg rhwng y rhywiau ym meysydd gwyddoniaeth, technoleg, peirianneg a mathemateg (STEM) yn amlwg o ddyddiau cynharaf addysg plentyn hyd at addysg uwch a’r byd gwaith, dyfyniad a gymerwyd o “cracio’r cod” a gynhyrchwyd gan UNESCO.

“Dangoswyd bod timau amrywiol yn fwy tebygol o feddwl am syniadau a safbwyntiau newydd, a thrwy annog mwy o fenywod i ddefnyddio cyfrifiadura a TGCh gallwn fod yn rhan o’r newid hwnnw. Mae ein tîm addysgu yn adlewyrchu’r cydraddoldeb yr ydym yn ymdrechu amdano yn y maes hwn.”

Gweler mwy am ein cyrsiau TG yma

Shopping cart close