Coleg Sir Benfro, Merlins Bridge, Hwlffordd, Sir Benfro, SA61 1SZ

Blog

Dysgwyr Celf a Dylunio’n creu baner wedi’i ysbrydoli gan Sain Ffagan

Four Art learners stood in front of large banner

Diploma Sylfaen UAL Lefel 3 a 4 mewn Celf a Dylunio: Dysgwyr wedi’u hysbrydoli gan ymweliad ag Amgueddfa Sain Ffagan i greu baner print bras.

Yn ddiweddar, cychwynnodd dysgwyr o gwrs Diploma Sylfaen UAL Lefel 3 a 4 mewn Celf a Dylunio yng Ngholeg Sir Benfro ar ymweliad astudio diwylliannol cyfoethogi â Sain Ffagan Amgueddfa Werin Cymru, Caerdydd. Roedd yr ymweliad yn gyfle amhrisiadwy i ddysgwyr gasglu deunydd ffynhonnell, a ddatblygwyd yn ddiweddarach yn weithiau creadigol trwy weithdai argraffu sgrin yn ôl yn y Coleg.

Mae’r amgueddfa awyr agored yn cynnwys casgliad rhyfeddol o adeiladau hanesyddol wedi’u hadleoli a’u hailadeiladu o bob cwr o Gymru, sy’n cynnwys amrywiaeth o gyfnodau amser. Roedd y profiad ymgolli yn caniatáu i ddysgwyr ymgysylltu ag arddulliau pensaernïol, gwrthrychau ac amgylcheddau amrywiol, gan ddyfnhau eu dealltwriaeth o dreftadaeth ddiwylliannol Cymru. Y tu mewn i’r amgueddfa, archwiliodd dysgwyr arteffactau sy’n arddangos crefftau traddodiadol fel gwehyddu, brodwaith, crochenwaith, cerfio pren, gofaint a gwneud dodrefn, sydd i gyd yn tynnu sylw at gyfoeth hunaniaeth ddiwylliannol Gymreig yn y gorffennol a’r presennol.

Roedd yr ymweliad yn cyd-daro ag arddangosfeydd dros dro. Roedd prosiect ‘The Wool Coat’, er enghraifft, yn archwilio cynaliadwyedd a threftadaeth ddiwylliannol drwy ailddefnyddio blancedi Cymreig yn ddillad cyfoes. Roedd y prosiect hwn hefyd yn cynnwys y stiwdio printio annibynnol yng Nghaerdydd, ‘Printhaus,’ a ddyluniodd ffabrigau leinin sgrinbrintiedig. Roedd effaith gymdeithasol y prosiect yn ymgysylltu’n arbennig â dysgwyr, gan ei fod hefyd yn darparu sgiliau gwnïo i fewnfudwyr yng Nghaerdydd i helpu gydag integreiddio yn y gweithle. Ymdriniwyd â materion cynaliadwyedd, ailddefnyddio, diwylliant, sgiliau traddodiadol a mewnfudo trwy’r prosiect amlochrog hwn.

Roedd gosodiad celf arall yn archwilio gwladychiaeth gyda dodrefn a oedd unwaith yn eiddo i ‘Clive of India,’ tynnodd y gosodiad sylw at rôl bwerus artistiaid gweledol wrth godi ymwybyddiaeth o anghyfiawnder a gyrru newid diwylliannol. Gan ychwanegu at y profiad deinamig, gwelodd dysgwyr y diwydiant ffilm ar waith wrth i dîm cynhyrchu addasu adeiladau hanesyddol a ffilmio golygfeydd ar gyfer ‘Young Sherlock,’ gan gynnig cipolwg diddorol ar sut y gellir ail-ddychmygu lleoliadau hanesyddol ar gyfer adrodd straeon cyfoes.

Yn ôl yng ngweithdy print y Coleg, cyfieithodd dysgwyr eu sylwadau i faner sgrin-argraffedig gydweithredol. Fe wnaethant archwilio technegau amlygiad stensil llaw a ffotograffig i greu ymateb gweledol beiddgar i’w hymweliad. Roedd y dyluniad terfynol yn adlewyrchu elfennau o brofiad y dydd, gan ymgorffori delweddau a gasglwyd trwy arlunio a ffotograffiaeth. Un o uchafbwyntiau’r ymweliad oedd canmoliaeth gynnes aelodau’r cyhoedd, a chwiliodd am staff i ganmol y dysgwyr am eu hymddygiad, eu hystyriaeth i eraill a’u diddordeb yn yr Amgueddfa ac aelodau staff.
Rydym yn hynod falch o’n dysgwyr a’u gallu i gyfieithu’r profiad ysbrydoledig hwn yn ganlyniadau artistig arloesol mewn cyfnod mor fyr o amser. Mae eu hymweliad â Sain Ffagan nid yn unig wedi ehangu eu hymarfer creadigol ond hefyd wedi dyfnhau eu gwerthfawrogiad o dreftadaeth ddiwylliannol Cymru a rôl celf wrth lunio dadl gyfoes.

Mae’r faner drawiadol hon bellach yn cael ei arddangos yn atriwm y Coleg.

Shopping cart close